Home Tin Tức Thời Sự Ông Trần Xuân Giá bác bỏ tin bị khởi tố

Ông Trần Xuân Giá bác bỏ tin bị khởi tố PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Sáu, 21 Tháng 9 Năm 2012 08:30

Ông Trần Xuân Giá đã từ chức chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB

 

Ông Trần Xuân Giá, nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB.
DR

 

Hôm nay 21/09/2012, một số tờ báo trong nước loan tin là ông Trần Xuân Giá, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị ngân hàng ACB, đã bị cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố về hành vi “ cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cũng theo nguồn tin đó, vì lý do sức khỏe, cho nên, ông Trần Xuân Giá được cho tại ngoại.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên ngân hàng ACB hôm nay, không có chuyện ông Trần Xuân Giá bị khởi tố, cũng như không có chuyện ông bị bắt.

Trả lời qua điện thoại với tờ Tiền Phong hôm nay, ông Trần Xuân Giá cũng khẳng định chưa nhận được thông tin hay quyết định nào về vụ ông bị khởi tố.

Nguyên là Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, ông Trần Xuân Giá đã từ chức chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB, cùng với hai phó chủ tịch, theo thông báo của ngân hàng này hôm 19/09.

 Về mặt chính thức, vụ từ chức này là vì “lý do sức khoẻ” và “ lý do cá nhân”. Nhưng ông Trần Xuân Giá có liên quan đến việc phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải, nguyên Tổng giám đốc ACB, ủy thác nhân viên của ông rút 34 triệu đôla từ ACB để gửi trái phép vào Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Cựu Tổng giám đốc Lý Xuân Hải và ông Nguyễn Đức Kiên, người sáng lập ACB và nhân vật được coi là thân cận với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đã bị bắt vào tháng trước. Ngày 18/9 vừa qua, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an Việt Nam vừa thông báo đã khởi tố ông Nguyễn Đức Kiên thêm hai tội « cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng » và « lừa đảo chiếm đoạt tài sản ». Với các tội danh này, ông Kiên có thể lãnh án tù chung thân.