Home Tin Tức Thời Sự Thượng nghị sĩ Mỹ tố cáo Iran tấn công ngân hàng Mỹ trên mạng

Thượng nghị sĩ Mỹ tố cáo Iran tấn công ngân hàng Mỹ trên mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Bảy, 22 Tháng 9 Năm 2012 14:42

Những vụ tấn công các trang web của JBMorgan Chase và Bank of America được thực hiện bởi Iran và lực lượng Qud của nước này.

 

Thượng nghị sĩ Joe Lieberman, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa của Thượng viện Hoa Kỳ

 

  Người đứng đầu Ủy ban An ninh Nội địa của Thượng viện Hoa Kỳ cho biết ông tin rằng Iran đứng đàng sau những vụ tấn công trên mạng trong tuần này nhắm vào các ngân hàng Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài truyền hình C-SPAN, thượng nghị sĩ Joseph Lieberman nói rằng ông tin là những vụ tấn công các trang web của JBMorgan Chase và Bank of America được thực hiện bởi Iran và lực lượng Qud của nước này.

 Ông nói thêm rằng ông không tin thủ phạm “chỉ là những tay tin tặc.”

Ông Lieberman nói ông tin rằng những vụ tấn công đó là để đáp lại những biện pháp chế tài kinh tế ngày càng mạnh mẽ mà Hoa Kỳ các đồng minh Âu châu đã áp đặt lên các tổ chức tài chánh Iran.

Hoa Kỳ và nhiều nước Tây phương khác đã chế tài Iran vì chương trình hạt nhân mà họ cho là có mục đích phát triển vũ khí hạt nhân.

Tehran nhất mực nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ phục vụ các mục tiêu hòa bình.

Cũng trong ngày hôm nay, Thượng viện Mỹ đã thông qua một nghị quyết không có tính chất cưỡng hành để phản đối việc Iran phát triển vũ khí hạt nhân. Nghị quyết được thông qua sáng nay với 90 phiếu thuận và 1 phiếu chống.

Nghị quyết nêu rõ là không được giải thích nghị quyết này như một sự cho phép sử dụng sức mạnh quân sự hoặc một sự tuyên chiến.

Thượng nghị sĩ Rand Paul, thuộc đảng Cộng hòa, đại diện tiểu bang Kentucky, là người duy nhất bỏ phiếu chống. Ông nói rằng nghị quyết này là một cái cớ để sử dụng vũ lực.

Chính phủ của Tổng thống Obama đã bác bỏ yêu cầu của Israel là đặt ra một thời hạn chót để Iran ngưng các hoạt động của chương trình hạt nhân mà Israel và các cường quốc Tây phương nghi là có mục đích chế tạo vũ khí nguyên tử.

Israel xem một nước Iran có vũ khí hạt nhân là một mối đe dọa cho sự sống còn của nước họ và không chịu loại trừ khả năng thực hiện hành động quân sự nhắm vào các địa điểm hạt nhân của Iran.