Home Tin Tức Thời Sự Pháp : Nghi án dàn xếp tỷ số để cá độ trong môn bóng ném

Pháp : Nghi án dàn xếp tỷ số để cá độ trong môn bóng ném PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Năm, 27 Tháng 9 Năm 2012 13:33

Cơ quan tư pháp đã mở điều tra xung quanh trận thua đáng ngờ của Monpellier.

 

Joel Abati, một cựu cầu thủ bóng ném chuyên nghiệp trả lời báo chí bên ngoài trụ sở câu lạc bộ bóng ném Montpellier ngày 26/09/2012.
REUTERS/Stringer

 

Montpellier Handball, câu lạc bộ bóng ném nổi tiếng tại Pháp từng gặt hái nhiều thành tích cao ở đấu trường quốc tế, đang bị vướng vào một nghi án cá độ, dàn xếp tỷ số. Vụ việc mới bung ra đã gây thất vọng lớn trong lãnh đạo thể thao Pháp, nhất là khi đội tuyển bóng ném quốc gia vừa giành huy chương vàng Olympic Luân Đôn.
 

Công ty sổ số của Pháp Française des Jeux cách đây không lâu đã báo động về những dấu hiệu bất thường liên quan đến số người đặt cược vào một trận đấu của câu lạc bộ Monpellier cuối mùa bóng năm ngoái với câu lạc bộ Cesson-Sévigné, một đội bóng hạng nhất.

Điều đáng ngờ là một số lượng lớn đặt cược cho Cesson-Sévigné thắng và kết quả cuối cùng đúng như vậy. Số tiền người đặt cược thắng trong trận này lên đến hàng trăm nghìn euro.

 Từ lời báo động của Française des Jeux, cơ quan tư pháp đã mở điều tra xung quanh trận thua đáng ngờ của Monpellier.

Monpellier là một câu lạc bộ bóng ném nổi tiếng ở Pháp, chơi ở giải ngoại hạng, và đã 13 lần vô địch quốc gia trong tổng số 15 mùa giải của Pháp.

 Theo đài truyền hình France 3, cảnh sát đã lần được một số dấu vết có liên quan giữa người thắng cược với các cầu thủ của câu lạc bộ Monpellier.

Cuộc điều tra của các phóng viên truyền hình kênh 3 cũng khẳng định có 8 cầu thủ của câu lạc bộ dính vào vụ này và những người thân của họ đã thắng lớn khi đặt cược vào trận Monpellier thua Cessson-Sévigné đáng ngờ hồi tháng 5 năm ngoái.

Cuộc điều tra mới chỉ bắt đầu, chưa có kết luận cụ thể, nhưng vụ việc này đã gây nhiều phản ứng khác nhau của giới chuyên môn cũng như các nhà quản lý thể thao ở Pháp.

Bộ trưởng Thể thao, Valérie Fourneyron, trong một thông cáo ra hôm qua, khen ngợi công ty sổ số Pháp đã cảnh giác cao độ để phát giác vụ việc.

 Bà đề nghị «giờ đây là lúc để tư pháp làm sáng tỏ vụ việc », để đấu tranh có hiệu quả với các biểu hiện tiêu cực trong thể thao.

Liên đoàn bóng ném Pháp cũng ra thông cáo kêu gọi mọi người hãy cùng cảnh giác cao độ, phát hiện các trường hợp cá độ, dàn xếp trận đấu, đồng thời hứa sẽ làm hết trách nhiệm kiên quyết với các trường hợp vi phạm.