Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Ứng cử viên Minh Dương cho chức nghị viên thành phố San Jose khu vực 7 mở họp báo

Ứng cử viên Minh Dương cho chức nghị viên thành phố San Jose khu vực 7 mở họp báo PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Ninh Hoà/ Calitoday   
Thứ Tư, 24 Tháng 2 Năm 2010 10:38

Vào chiều ngày thứ ba, theo thư mời, vào lúc 5 giờ, ứng cử viên Minh Dương mở họp báo trước sân của thư viện trên đường Tully. Trong kỳ bầu cử nghị viên thành phố (khu vực 7) vào tháng 11 tới, có tới 4 ứng cử viên Việt tham dự: Gồm nghị viên đương nhiệm Madison Nguyễn, tiến sĩ Lê Hữu Phú, bác sĩ chỉnh hình Michael Trần và Minh Dương. Ông Minh Dương trước đây 2 năm đã tranh cử chức nghị viên thành phố San Jose khu vực 8 và đã thất bại.

Trời chiều nay mưa và thật lạnh. Tuy nói họp báo lúc 5 giờ, nhưng khi chúng tôi đến sớm vài phút, cuộc họp báo chưa thể bắt đầu, vì lúc ấy, nhóm ứng cử viên Minh Dương mới bắt đầu chuẩn bị dựng bảng hiệu, bàn ghế và mãi tới lúc chúng tôi ra về vì có cuộc họp khác vào lúc 5:25, thì cuộc họp báo vẫn chưa bắt đầu.

Không khí không được tưng bừng, thiếu nhiệt tình, và ít người tham dự. Thú thật, một cuộc họp báo ra mắt tranh cử cần được tổ chức quy mô, nhiều ủng hộ viên, nhiều quan khách hơn, và cần không khí náo nhiệt hơn…

Điều dễ nhận thấy là có một số nhân vật cộng đồng ủng hộ mạnh Minh Dương như ông Thomas Nguyễn, ông Nguyễn Hữu Nhân, ông Michael Lưu,… Tới lúc chúng tôi rời khỏi khu vực họp báo thì có khoảng trên 10 người tham dự, về phía truyền thông có nhật báo Cali Today, ký giả Du Phong của Sài Gòn USA, chủ nhiệm Phạm Lễ của CM Magazine, ông Vũ Khang, ông Nguyễn Vinh của tuần báo Thằng Bờm, và một số thân hữu người Việt, không thấy truyền thông Mỹ hay các sắc dân khác và cũng không thấy đai diện của thành phố hay của các cộng đồng khác. Sự ra quân thiếu khí thế này cần được rút kinh nghiệm.

Trên băng rôn có hàng chữ Restoring Faith (Phục hồi niềm tin), và chính điều này hàm ý rằng niềm tin đã mất, đã giảm, và cần phục hồi lại. Ai, việc gì,… đã gây mất niềm tin và ai, làm gì để có thể phục hồi?

Điều ghi nhận là mẹ, vợ, và em gái của Minh Dương đã ủng hộ nhiệt tình lần ra quân này của anh, sau kỳ thất bại ở khu vực 8 hai năm trước. Sự ủng hộ này cho anh có được sự hậu thuẫn “trong nhà” thật tuyệt vời. Một sự ủng hộ đáng chú ý khác là ông Thomas Nguyễn của Liên Đoàn Cử Tri và ông Nguyễn Hữu Nhân (Cộng Đồng) giúp sắp xếp bàn ghế, treo băng rôn,… khiến người ta ghi nhận rằng Minh Dương được phe cộng đồng và Recall (Madison Nguyễn) ủng hộ mạnh mẽ. Đó là một lợi thế cộng đồng mà không biết các ứng cử viên khác như Tiến sĩ Lê Hữu Phú, ông Michael Trần,… có được hay không?

Ngày mai, ông Lê Hữu Phú ra mắt tranh cử qua một cuộc họp báo khác và chúng ta sẽ được rõ vấn đề.

Lợi thế của Minh Dương trong kỳ bầu cử trước là vận động và quảng cáo mạnh mẽ, nhất là có sự ủng hộ rất mạnh của lớp trẻ, thì sau hai năm, liệu có còn sức mạnh này không? Hạ hồi sẽ rõ!

Tôi hỏi Minh Dương: Vì sao anh ra tranh cử khu vực 7 thì anh trả lời là anh rất mong muốn có cơ hội phục vụ cộng đồng trong dòng chính và được rất nhiều đồng hương khuyến khích ra tranh cử kỳ này, và anh quyết định ra tranh cử…

So với 3 ứng cử viên Việt khác, thì ngoài ứng cử viên đương nhiệm là Madison Nguyễn, Minh Dương đã có kinh nghiệm trực tiếp ra tranh cử và không biết những kinh nghiệm hai năm trước có giúp gì cho anh kỳ này?

Hiện nay, cộng đồng có những ý kiến khá khác biệt về các ứng cử viên Việt, và hiện nay còn quá sớm để có thể nói gì nhiều.