Home CĐ Việt Xây Dựng CĐ Việt Ông Lê Hữu Phú ra tranh cử Nghị Viên Thành Phố

Ông Lê Hữu Phú ra tranh cử Nghị Viên Thành Phố PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương   
Thứ Năm, 25 Tháng 2 Năm 2010 21:30

Ứng cử viên Lê Hữu Phú ra quân rầm rộ hơn… trong cuộc chạy đua vào tòa thị chính thành phố San Jose

Cali Today News – Một ngày sau khi ứng cử viên Minh Dương họp báo trước thư viện Tully và tuyên bố chính thức sẽ ra tranh cử chức nghị viên khu vực 7, thành phố San Jose, thì tiến sĩ Lê Hữu Phú cũng đã tổ chức buổi họp báo chính thức tuyên bố việc tranh cử của ông tại nhà hàng Grand Fortune Seafood Restaurant.

Thường thì ông xuất hiện một mình trong các sinh hoạt cộng đồng, thế nhưng, lần này có vợ – là bác sĩ Phạm Thị An và con đứng kề bên. Điều này cho thấy gia đình ủng hộ anh một cách mạnh mẽ.

Khoảng 70 người đến dự cuộc ra mắt tranh cử này, trong đó có chủ tịch cộng đồng Nguyễn Ngọc Tiên, đại diện Liên Đoàn Cử Tri – anh Lê Lộc, nhiều hội đoàn, nhiều đại diện cơ quan truyền thông tham dự như ký giả Du Phong của Sài Gòn USA, Chủ nhiệm Phạm Lễ của CM Magazine, ký giả Cao Sơn của Tin Việt News, ông Nguyễn Thiện Căn của Việt Nam nhật báo, ông Nguyễn Xuân Nam của hệ thống truyền thông Cali Today, ký giả Nguyên Vinh của tuần báo Thằng Bờm, ký giả Vũ Khang của Việt Weekly, ông Kiêm Ái và Trường Kỳ của báo Tiếng Dân, ông Huỳnh Lương Thiện của báo Mõ San Francisco, ông Nguyễn Châu, bà Hoa Hoàng Lan,… Có một ký giả ngoại quốc cũng đến lấy tin.

Phía cộng đồng, ngoài các đại diện hội đoàn trong cộng đồng có đại diện của cộng đồng người Mễ, và cả ban đại diện và ban vận động tranh cử của ông đều có mặt.

Chương trình do hai nữ MC là Nancy Nguyễn và Xuân Mai điều khiển lưu loát bằng song ngữ – Anh và Việt.

Buổi ra mắt còn có thức ăn nhẹ, trong nhà hàng ấm cúng, nhưng vào cái giờ “trái mùa” – 3 giờ chiều – nên cũng có thể không đông được như ý muốn vì đúng vào giờ đi làm.

Là một nhà tranh đấu nhiều năm, nên ông Phú rất kỹ càng trong các nghi lễ, nên phần nghi lễ rất đầy đủ, nghiêm trang và không gặp bất cứ trục trặc nào.

Một điều mà người tham dự ghi nhận là ông Phú đã tỏ ra “ngoại giao” rất đúng mực khi tiếp đón, bắt tay, và tỏ ra niềm nỡ với tất cả mọi người, kể cả những người mà trước đây đã từng “có vấn đề” với ông, những người mà ông từng đương đầu về pháp lý… Những ai hiểu cá tính nóng nảy và trực tính của ông Phú đều nhận ra rằng ông đã trở thành “một nhà ngoại giao” xuất sắc, dù không biết có thực lòng hay bất đắc dĩ.

Một khó khăn của các ứng cử viên gốc Việt khi ra tranh cử là sự “thâm nhập” vào cử tri của các sắc dân khác, và lần này, ông Phú giới thiệu một cố vấn chính trị là ông Michell Lester – người Mỹ, và từng vận động tranh cử tại San Jose và đây chính là một lợi thế cho ứng cử viên Lê Hữu Phú trong cuộc chạy đua gay cấn này.

Cuộc họp diễn ra thật suông sẽ vì ít có ký giả nào đặt những câu hỏi hóc búa dành cho ông. Ngoại trừ, ông Võ Tử Đãn, một nhân sĩ cộng đồng, góp ý về tính tình nóng nảy của ông Lê Hữu Phú.

Như vậy, hai ứng cử viên (trong số 4 người Việt) đã chính thức ra mắt cộng đồng và bắt đầu cuộc đua chức nghị viên khu vực 7 thành phố San Jose cho nhiệm kỳ tới.

Trước đó, trong một lần gặp bất ngờ ở tiệm 7Eleven, ông Lê Hữu Phú cho biết là có nhiều dấu chỉ cho thấy rằng ông sẽ chiến thắng trong cuộc tranh cử lần này.