Home Tin Tức Tin Nóng Dân biểu đảng Xanh dính líu đến đường dây rửa tiền ma túy

Dân biểu đảng Xanh dính líu đến đường dây rửa tiền ma túy PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Phương   
Thứ Ba, 16 Tháng 10 Năm 2012 13:56

 

Trong 5 tháng qua, đường dây này đã rửa tiền tổng cộng 40 triệu euro.

 

Florence Lamblin, phó quận trưởng quận 13-Paris
DR

 

Hôm nay, 13/10/2012, chín người, trong đó có một nữ dân biểu địa phương thuộc đảng Xanh, đã bị truy tố trong vụ phá vỡ một đường dây Pháp - Thụy Sĩ rửa tiền buôn ma túy.

Một nguồn tin cảnh sát cho hãng tin AFP biết đây là đường dây rửa tiền buôn ma túy lớn nhất từ trước đến nay bị cảnh sát Pháp phá vỡ. Theo thẩm định, trong 5 tháng qua, đường dây này đã rửa tiền tổng cộng 40 triệu euro.

Trong số 9 người bị truy tố trong vụ này, có bà Florence Lamblin, dân biểu địa phương thuộc đảng Xanh và là phó quận trưởng quận 13, Paris, đặc trách phát triển bền vững và môi trường. Theo quận trưởng Jérôme Cousset, bà Lamblin đã từ chức hôm nay, nhưng khẳng định bà không dính dáng gì đến đường dây này.

Tổng cộng 17 người đã bị câu lưu trong tuần này tại Pháp và ba người khác bị bắt ở Genève, Thụy Sĩ, trong vụ phá vở đường dây rửa riền buôn ma túy.

 Hàng trăm triệu euro bằng tiền mặt và tài sản có giá trị đã bị tịch thu. Trong các vụ khám xét, đặc biệt là ở nhà riêng của nữ dân biểu Lamblin, các nhà điều tra đã tìm thấy tổng cộng 400 ngàn euro bằng tiền mặt, cũng như trong các tài khoản ngân hàng.

Khởi đầu của vụ này là một cuộc điều tra tại Nanterre vào tháng 2 năm nay đã phanh phui một đường dây nhập cần sa giữa Maroc, Tây Ban Nha và vùng Paris.

Theo Viện Công tố Paris, đường dây này đã nhập tổng cộng 8 tấn cần sa và tiền thu từ đường dây buôn cần sa này đã được rữa qua một hệ thống rất phức tạp.