Home Tin Tức Tin Nóng Tiền an sinh xã hội tăng 1.7% năm 2013

Tiền an sinh xã hội tăng 1.7% năm 2013 PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Tư, 17 Tháng 10 Năm 2012 14:59

Ðây là sự gia tăng bình thường hàng năm được điều chỉnh theo mức lạm phát.

LOS ANGELES (LAT) - Những người lãnh tiền hưu và người lãnh trợ cấp an sinh xã hội (SSI) thường quen gọi là tiền già, sẽ được thêm 1.7% kể từ đầu năm 2013.

 

Tổng Thống Franklin D. Roosevelt ký ban hành đạo luật an sinh xã hội ngày 14 tháng 8 năm 1935. (Hình: Wikipedia)

 

Ðây là sự gia tăng bình thường hàng năm được điều chỉnh theo mức lạm phát. Kể từ 1975 có 6 lần mức gia tăng chỉ dưới 2%. Năm 2012, mức gia tăng là 3.6% vì hai năm trước không tăng.

Trung bình người già được lãnh $1,237 một tháng, có nghĩa là tiền được nhận thêm vào khoảng $21. Tuy nhiên Sở An Sinh Xã Hội cho biết vì tiền đóng cho quỹ Medicare tăng lên, nên người thụ hưởng sẽ không nhận được như vậy hoặc có thể không thêm đồng nào hết.

Khoảng 62 triệu dân Mỹ lãnh những tiền này trong số đó 56 triệu lãnh tiền hưu và 6 triệu trước đây đã không đi làm và đóng thuế được nhận trợ cấp an sinh xã hội SSI.

Thu nhập của quỹ an sinh xã hội do tiền thuế 6.2% lương của người đi làm và một số tương tự từ các chủ nhân. Trong ít năm gần đây, nhân viên được bớt 2% do luật giảm thuế sổ lương, sẽ hết hiệu lực cuối năm nay nhưng tổng thống và Quốc Hội có thể chấp thuận cho triển hạn.

Sự điều chỉnh theo giá sinh hoạt để gia tăng tiền an sinh xã hội hàng năm được tính toán căn cứ trên giá cả thực phẩm, gia cư, quần áo, vận chuyển, năng lượng, giáo dục. (HC)