main billboard

“Trong năm nay, một cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt về quê nhà, ghé thăm lại ngôi trường xưa, nay đã thay tên và cảnh cũ không còn. Những rặng trúc xanh quanh khuôn viên trường không còn nữa. Cảnh vật đổi thay!”


SANTA ANA, California (NV) - Hơn 300 cựu nữ sinh Trung Học Lê Văn Duyệt, gia đình và thân hữu tưng bừng hội ngộ trong buổi Đại Hội Trúc Xanh Một Thoáng, diễn ra vào tối Chủ Nhật tuần trước, tại nhà hàng Emerald Bay, Santa Ana.

nusinh levanduyet 1Cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt với tà áo trắng ngày xưa. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


“Trong năm nay, một cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt về quê nhà, ghé thăm lại ngôi trường xưa, nay đã thay tên và cảnh cũ không còn. Những rặng trúc xanh quanh khuôn viên trường không còn nữa. Cảnh vật đổi thay!” bà Trần An Hảo, hội trưởng và trưởng ban tổ chức, mở đầu bài diễn văn khai mạc.

“Làm sao quên được những kỷ niệm xưa với ngôi trường thân yêu, nơi chúng ta đã cùng nhau chia vui sẻ buồn một thời áo trắng, những nỗi buồn sâu thẳm và khao khát được tìm lại. Những khóm trúc già với lá trúc xanh, xum xuê thân thương, nhẹ nhàng lay động trong nắng gió, vui đùa với những tà áo trắng Lê Văn Duyệt.  Hình ảnh một thời gắn liền với tình thầy trò bao nhiêu năm? trải qua bao nhiêu niên khóa nay thật sự không còn nữa,” bà nói thêm vời đầy nỗi luyến tiếc.

“Chủ đề Trúc Xanh Một Thoáng không ngoài mục đích hoài niệm về những mất mát này. Chúng ta cùng luyến tiếc cho những kỷ niệm xa xưa mà giờ đây mỗi cựu nữ sinh Lê Văn Duyệt như quý vị đã thấy trong chiếc áo dài đồng phục màu xanh tượng trưng cho mầu của những lá trúc ngày xưa. Mỗi cựu học sinh là một cây trúc xanh nhỏ bé trong khóm trúc xum xuê của ngôi trường ấy,” vị hội trưởng nói thêm.

nusinh levanduyet 2Màn hợp ca của các cựu nữ sinh Trung Học Lê Văn Duyệt. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)


Cùng chia sẻ kỷ niệm về ngôi trường thân yêu, bà Cao Minh Châu, cựu tổng thư ký, cho biết: “Kỷ niệm thời học sinh của chúng tôi thì ai cũng có nhiều. Riêng tôi lúc nào cũng khắc sâu trong tận trái tim hình ảnh về cô giáo Ngô Vân, giáo sư Anh văn, đã tận tình giúp chúng tôi trở thành những 'cô Tú' qua kỳ thi tú tài.”

“Hôm nay chúng tôi hân hạnh được đón tiếp sáu thầy cô và gia đình, gồm thầy Đường, thầy Long, và các cô Vũ Ngọc Mai, Ngô Thị Vân, Lê Thị Thu, và cô Hồng Nhung,” bà vui vẻ kể.

Sau phần hợp ca “Lê Văn Duyệt Học Sinh Hành Khúc,” các cựu nữ sinh mặc những chiếc áo dài đẹp nhất để trình diễn cùng đại diện các trường bạn, như Bưởi-Chu Văn An, Trưng Vương, Gia Long, Nguyễn Bá Tòng trong một chương trình văn nghệ đặc sắc, kéo dài với trên 20 tiết mục, đủ mọi thể loại.

Trước đó, sau phần nghi lễ chào quốc kỳ, ban tổ chức giới thiệu quan khách, các thầy cô tham dự  và thành phần ban chấp hành mới. Đa số thành viên ban chấp hành là các cựu nữ sinh các niên khóa 1973, 74, trong đó có bà Phạm Mai Lan là trưởng ban văn nghệ.

Đại hội kết thúc với phần dạ vũ tưng bừng và xổ số vui nhộn do ban tổ chức thật chu đáo.