main billboard

Cứ mỗi độ Xuân về, chúng ta lại được gặp nhau trong tình quê hương, tay bắt mặt mừng, vấn vương trong tâm tư của những người viễn xứ.


GARDEN GROVE, California (NV) - Hội Ðồng Hương Vinh Lộc-Thừa Thiên Huế vừa tưng bừng tổ chức buổi tiệc hội ngộ Tân Xuân vào lúc 5 giờ chiều ngày 22 Tháng Hai, tại nhà hàng Diamond Seafood Place, Garden Grove, với đông đảo bà con đồng hương tham dự.

vinhloc thuathien 1
Nghi lễ dâng hương trước bàn thờ tổ quốc tại buổi hội ngộ Tân Xuân của đồng hương Vinh Lộc-Thừa Thiên Huế. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Sau nghi thức khai mạc, ông Hoàng Vinh, hội trưởng Hội Vinh Lộc-Thừa Thiên Huế, chào mừng quan khách và tuyên bố khai mạc.

Kế đến là nghi thức niệm hương trước bàn thờ tổ quốc.

Sau đó, ban tổ chức mời năm vị đại diện cho hội, gồm ông hội trưởng và các thành viên tân ban chấp hành, trong quốc phục áo dài khăn đóng, phủ phục dâng hương trước bàn thờ tổ quốc.

Ban nghi lễ đọc bài văn tế: “Trước bàn thờ tổ quốc, trước hồn thiêng sông núi, chúng con là những con dân quận Vinh Lộc, Thừa Thiên Huế, đang tha hương tại Hoa Kỳ, ngưỡng vọng về Việt Nam quốc, thành tâm đốt nén tâm hương, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh quân dân cán chính VNCH đã vị quốc vong thân, và đồng tâm tưởng niệm anh linh các chiến sĩ chủ lực quân, địa phương quân, cảnh sát quốc gia, xây dựng nông thôn, nghĩa quân, cán bộ các cấp, và đồng bào đã anh dũng hy sinh để bảo vệ an ninh cho dải đất quận Vinh Lộc. Kính nguyện cầu cho âm siêu dương thái, đồng tâm vọng bái.”

Nghi thức dâng hương trong tiếng chiêng trống tế lễ cổ truyền, cùng với lời cầu nguyện hòa quyện trong khói trầm lan tỏa, đưa anh linh chư vị về chứng giám.

vinhloc thuathien 2
Ba thế hệ đồng hương Vinh Lộc-Thừa Thiên Huế cùng vui Xuân. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Tiếp theo, ban tổ chức kính mời các ông Hoàng Trọng Ðộ, cố vấn Hội Ðồng Hương Vinh Lộc; ông Mai Quang Danh, nguyên quận trưởng, kiêm chi khu trưởng chi khu Vinh Lộc; và đại diện cho tám xã của Vinh Lộc gồm các xã Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh Hưng, Vinh Mỹ, Vinh Giang, Vinh Hải và Vinh Hiền, cùng dâng hương trước bàn thờ tổ quốc.

Tiếp theo, đoàn lân Pháp Long của Thiền Quang Tự trình diễn màn múa chúc mừng năm mới thật vui nhộn, trong tiếng trống dồn dập vang rền cùng ông địa chạy quanh.

Các quan khách tham dự được giới thiệu đến từ Florida gồm có các ông bà: Mai Quang Danh, nguyên quận trưởng, kiêm chi khu trưởng quận Vinh Lộc; ông Võ Ðại Lợi, ông Trần Văn Quảng, ông Nguyễn Ổn, ông Nguyễn Ngật, Giáo Sư Dương Ngọc Sum, Giáo Sư Trần Ngọc Tô, và các vị ở New York và tất cả các con dân của tám xã thuộc quận Vinh Lộc.

Tiếp theo, ông Hoàng Vinh nói lời chào mừng bà con đồng hương.

Ông nói: “Xin kính gởi lời chào mừng thân thương nhất đến quý vị ngày hôm nay, nhất là các vị từ phương xa, các tiểu bang xa xôi. Cứ mỗi độ Xuân về, chúng ta lại được gặp nhau trong tình quê hương, tay bắt mặt mừng, vấn vương trong tâm tư của những người viễn xứ. Sự họp mặt trong buổi Tân Xuân hội ngộ của chúng ta hôm nay là một điểm son để nhắc nhở con cháu chúng ta, dù có xa quê cha đất tổ, vẫn luôn ghi nhớ, bất cứ ở đâu, lớp già đi qua thì lớp trẻ vươn lên, để giữ gìn quê hương nguồn gốc Vinh Lộc, không thể lãng quên.”

Ông cũng kêu gọi lớp trẻ hãy tiếp tay gia nhập Hội Ðồng Hương Vinh Lộc, để phổ biến rộng rãi và duy trì ở hải ngoại.