main billboard

Một nữ sinh bị thầy giáo nhắn tin cho hay: “Thầy nhắn tin có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30 giây là xong.”


CÀ MAU (NV) - Sau khi đánh cắp đề thi, một thầy giáo trẻ ở trường trung học huyện Ngọc Hiển đã lập tức lên mạng xã hội kết bạn với các nữ sinh lớp 12 xinh đẹp gạ tình đổi đề thi.

truong ngochien
Trường trung học phổ thông Ngọc Hiển, nơi vừa xảy ra vụ xôn xao thầy giáo trộm đề thi để làm “bửu bối” gạ tình hàng loạt nữ sinh lớp 12. (Hình: Zingnews)


Theo báo Trí Thức trẻ, chiều 10 tháng 1, ông Lê Xuân Thanh, hiệu trưởng trường trung học phổ thông Ngọc Hiển cho biết, đã quyết định cho thôi việc đối với thầy giáo Phạm Thanh Đen (31 tuổi), dạy môn Vật Lý và Tin Học, do vi phạm nghiệm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Ông Thanh, thuật lại: Vào giữa tháng 12, 2015, trường Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ 1 cho học sinh. Tối 12 tháng 12, 2015, bốn ngày trước khi kỳ thi diễn ra, thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng làm việc của thầy phó hiệu trưởng rồi mở máy tính lấy cắp file đề thi chính thức ở tất cả các môn ở khối 12 của trường.

Sau đó ông Đen được cho là đã có nhắn tin qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo... làm quen với 7 nữ sinh của khối lớp 12, hứa hẹn giúp đỡ đạt kết quả tốt trong kỳ thi, rồi đề nghị các nữ sinh “đền ơn.” Hình thức “đền ơn” được ông Đen đưa ra rất lạ lùng.Một nữ sinh bị thầy giáo nhắn tin cho hay: “Thầy nhắn tin có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30 giây là xong.” Sự việc lộ đề thi bị bại lộ. Trường Ngọc Hiển đã phải dùng đề thi dự phòng thay thế.

Ông Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật để có cơ hội sửa sai. Tuy nhiên, Hội Đồng Kỷ Luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc thầy giáo gạ tình lấy đề thi” này.

Tin cho hay, trường Ngọc Hiển cũng từng cảnh cáo một thầy giáo vì đã “đi quá giới hạn tình cảm với một nữ sinh học lớp 11 của trường.”

Trước đó, một thầy giáo ở thành phố Cần Thơ cũng bị tuyên phạt 2 năm tù vì đã cưỡng dâm học sinh. Ông này là Đặng Văn Hoàng, giáo viên một trường cấp 3 ở quận Ô Môn 2. Theo cáo trạng, ông Hoàng đã lợi dụng việc một nữ sinh lớp 10 bị điểm kém, dụ dỗ, hứa hẹn cho điểm cao để... quan hệ tình dục.

Sau khi cho lớp làm bài kiểm tra 45 phút xong, thấy nữ sinh này lên nộp bài thì ông Hoàng hẹn “14 giờ chiều lên gặp thầy.” Khi nữ sinh đến nơi, ông ta hẹn ra nhà vệ sinh của giáo viên nam và có hành vi dâm ô với em này.

Vài ngày sau, ông Hoàng tiếp tục hẹn nữ sinh này vào nhà vệ sinh và thực hiện hành vi cưỡng dâm. Tuy nhiên sau đó em này đã tố cáo sự việc bị cưỡng dâm, rồi copy một bản gởi cho ông Hoàng. Việc này bị gia đình em phát hiện nên đã trình báo công an. Ông Hoàng đã bồi thường cho gia đình nữ sinh số tiền 70 triệu đồng. (Tr.N)