main billboard

Trong suốt mấy ngày qua, trước khi vào cái ngày đại hội 1510 tên ăn cướp định đoạt số phận đứa nào là 4 tên ăn cướp thượng thặng, 3 đồng chí này đã lăng xăng vừa chạy vừa ngửi khắp hang cùng ngỏ hẻm xóm làng chơi Ba Đình để loa loa lên rằng: bác lú đã thắng, chú ếch đã tiêu.

trung hoang kim tronglu
Tư Nghèo (Danlambao) - Trước hết Tư Nghèo tui xác định một lần nữa là Tư tui không theo phe con ếch, cục lú nào. Nghèo tui đã từng... khẳng định lập trường như trong bài viết "Ếch hay Lú!? thiệt là kẹt cho tui!!!": Hai con ếch-lú đều là thứ đáng... "đi chết đi!!!". Nhưng điều đó không có nghĩa là Tư tui thuộc vào thành phần không quan tâm, với cái lý lận trong quần rằng: chuyện đẻng tụi nó, mình có được sơ múi gì đâu mà chõ mắt, thò mồm vào.

Nếu... nghĩ vậy thì Nghèo tui đã gia nhập phong trào Mackeno mà chơi cho nó lành:

Mackeno soạn thảo Hiến pháp, mình có làm gì được đâu, góp ý nó quăng sọt rác nếu mình là đảng viên... "tiến bộ", hoặc nó bắt bỏ tù nếu ta là nhân dân "phản động".

Mackeno để tụi Tàu khai thác busit Tây Nguyên, Nông đút mạnh nó gật gù quyết, Ba ếch nó rung đùi ngồi đếm đô la rồi ký hồi nào mình có biết đâu.

Mackeno để tụi Tàu hải tặc kéo quân vào dậy sóng biển đông, chìm tàu ngư phủ, mình có phải là đại tướng Phành Quang Thung tâm tư chuyện con nít người già căm ghét lũ khựa, có phải là thượng tướng giám đốc học viện Võ Tiến Tàu cầm cờ Phúc kiến để yêu nước từ xa đâu.

Mackeno mọi chính sách quốc gia vì mình có là đại biểu gật gù trong chuồng cuốc hội, lòng mình nhưng có phải là ý đảng đâu, mình bầu những thứ đảng cử - bắt mình phải yêu chớ có phải mình tự đi tìm người yêu dấu đâu...

Cả ngàn cái thứ... đâu đâu đâu cho lý do tồn tại của phong trào Mackeno.

Nhưng Tư tui không thể mackeno để đổ mười cuộc đời, đổ má tương lai. Vì thế cho nên nghèo mạc rệp, ngày lái xe ôm, tối rửa chén nhà hàng, khuya về cũng trèo tường vượt lửa tham gia công cuộc chỏ mắt, thò mồm vào chuyện của tụi nó, vì vạch trần những trò đểu cáng tụi nó chơi, chém, giết nhau cũng là góp phần vào sự nghiệp trình làng chân dung cụ Hồ của chúng cho thiên hạ. Đó là chưa kể mình đổ dầu thêm lửa cho 2 bên chúng cháy cũng là một điều dẫn tới... nhiều thứ "biết đâu chừng".

Đi lòng vòng suốt bờ Hồ nãy giờ chỉ để vào cái vụ 3 đồng chí Võ Tiến Trung, Vũ Ngọc Hoàng, Vũ Trọng Kim bể mánh trong nhiệm vụ thả rắn do Lú đồng rận giao phó.

Trong suốt mấy ngày qua, trước khi vào cái ngày đại hội 1510 tên ăn cướp định đoạt số phận đứa nào là 4 tên ăn cướp thượng thặng, 3 đồng chí này đã lăng xăng vừa chạy vừa ngửi khắp hang cùng ngỏ hẻm xóm làng chơi Ba Đình để loa loa lên rằng: bác lú đã thắng, chú ếch đã tiêu. Các đồng chí ta trên bờ dưới ruộng hóng hớt ăn theo 3 tên mõ làng cũng bắn tin nhau lia lịa: Thôi rồi Dũng ơi. Vài ông thần nước mặn chuyên gia ngóng tin cũng lăng xăng cập nhật tin hot! hot! hot! Nhà báo chuyên nghiệp Tây Phương cả đời không biết mùi cộng sản cũng ngây thơ giao niềm tin con gái nhà lành vào tay mấy tên vua lừa bịp với những bản tin có cụm từ "theo nguồn tin chính thức" hay "theo một nhân vật khả tín".

Tất cả vô tình tiếp tay cho 3 tên thả rắn Trung, Hoàng, Kim.

Võ Tiến Trung là thượng tướng, giám đốc học viện quốc phòng. Trung được Trọng cử làm loa thông tin vì trong cái loa có bóng dáng súng ống để hù thiên hạ và lôi kéo đám quân nhân đã bỏ rừng về phố, bỏ lô cốt về ngồi ghế UBND hay các cấp chính quyền dân sự.

Vũ Ngọc Hoàng là phó trưởng ban tuyên giáo trung ương. Đây là 1 trong 8 phó ban chuyên môn láo lếu của đẻng dưới sự cầm đầu của đệ nhất láo Đinh Thế Huynh. Tên này được phái ra vỉa hè để lôi kéo đám bồi bút, dư luận viên cấp cao cấp lùn phù Lú phản anh Ba.

Vũ Trọng Kim là Tổng thư ký UBTƯ mặt trận tổ cò. Tên này được lôi ra làm hình ảnh đại diện của những con cò tổ cuốc ủng hộ cho đảng trưởng đương nhiệm ta và tạo sự hỗ trợ của các đẻng viên đang ôm sổ hưu nằm trong mặt trận tổ cò.

Cả 3 tên này không phải là phát ngôn nhân của đảng lú, cũng không là phét lác nhân của chú phỉnh, nhưng được tổng bí lú tung ra để chơi trò chơi thả rắn. Trò chơi này đã bị nhiều người vạch trần ngay từ khi rắn vừa phun nọc độc. Trò chơi này đã thất bại với cú vỡ trận trong đại hội 12 ngày chủ nhật. Ba Ếch đã lật ngược thế cờ với số phiếu đề cử nhiều nhất từ các đoàn đại diện cướp bóc địa phương.

Từ thủ thuật 244 để Trọng lú thao túng bộ chính trị quyết định "đứa nào tao cho ra", sang đến những sắp xếp của BCHTƯ theo kiểu ngồi trên đầu trên cổ đại hội toàn quốc, đến những trò tung tin hỏa mù định hướng phe phái và sự phản công của Nguyễn Tấn Dũng, người ta thấy gì?

Người ta thấy được một tên lú muốn ngồi trên đầu BCT, BCT muốn ngồi trên đầu BCHTƯ, BCHTƯ muốn ngồi trên đầu đại hội toàn đảng, và toàn đảng cướp này ngồi trên đầu 90 triệu người. Trong những tầng ngồi trên đầu, đạp lên cổ đó, người ta thấy đất nước đã và đang cai trị bởi những tên côn đồ, ma mãnh, thủ đoạn, thâm độc. Người ta thấy được cái gọi là đạo đức lưu manh Hồ Chí Minh trong từng tên cộng sản lớn bé. Người ta thấy được tình đồng chí khốn nạn giữa những tên cộng sản. Và quan trọng hơn cả người ta, một lần nữa, chiêm nghiệm lời của cố tổng thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu nói: đừng nghe những gì cộng sản nói.

Tư nghèo tui chỉ xài được nửa câu của ông Thiệu, còn câu kia chưa biết xài ở nơi mô. Vì Tư tụi tuy nghèo nhưng không đui, cả đời vẫn chưa thấy tên cộng sản nào LÀM cái gì cả. Chúng chỉ có ăn, phá, bán, đốt, hiếp và làm tay sai cho giặc.