main billboard

“Nói thế, nhưng chủ đích của chương trình là đón tiếp các thầy cô giáo cũ, những bậc đã hy sinh tận tụy một đời dạy dỗ để ngày nay chúng tôi nên người, mà qua một ít quà mọn, chúng tôi mong nói lên sự biết ơn của cựu học sinh cùng mái trường Petrus Ký ngày xưa,”


WESTMINSTER, California (NV) – Để tiếp đón một số thầy cô từ khắp nơi trên thế giới về Little Saigon tham dự hội ngộ Tết Ất Mùi, Hội Ái Hữu Petrus Ký Nam California tổ chức “Petrus Ký 40 Năm Hội Ngộ 2015,” lúc 6 giờ chiều Thứ Bảy, 7 Tháng Hai, tại nhà hàng Moonlight Restaurant & Banquet, 15440 Beach Blvd., Ste. 118, Westminster, CA 92683.

petrusky congtruongCổng trường Trung Học Petrus Trương Vĩnh Ký, Saigon. (Hình: Hội Ái Hữu Petrus Ký Nam California)

“Các thầy cô hiện sinh sống tại Nam California, trong đó có Thầy Vũ Trọng Thu, cho biết đầu Tháng Hai sẽ có các thầy cô, cựu học sinh Petrus Ký và gia đình từ khắp nơi trên thế giới muốn thăm miền Nam California nắng ấm, nên hội chúng tôi quyết định tổ chức lớn, đánh dấu 40 năm hội ngộ,” ông Lâm Mỹ Hoàng Anh, hội trưởng kiêm trưởng ban tổ chức, nói với phóng viên nhật báo Người Việt.

“Nhờ giới truyền thông giúp quảng bá nên số cựu học sinh hưởng ứng rất nhanh, tính đến nay đã có 370 người ghi danh tham dự,” vị hội trưởng “vác ngà voi hai nhiệm kỳ,” vui vẻ nói thêm.

Ông cho biết danh sách của hội có gần 100 thầy cô ở khắp nơi trên thế giới và Hoa Kỳ, nhưng năm nay sẽ có khoảng 22 thầy cô tham dự, như các thầy, Trần Hữu Tắt (giáo sư Anh văn), Vũ Trọng Thu; và các cô Lưu Kỳ Nam, Nguyễn Đoan Trang, Phan Thu Yến, Nguyễn Trần Ngọc Thư, và nhiều thầy cô khác.

Các thầy cô ở rất xa cũng sẽ tham dự, như Thầy Trang Ngọc Nhơn (Virginia) và cô Đào Kim Phụng (Houston, Texas). Không ai đến từ Việt Nam.

Ông cho biết năm nay, chương trình văn nghệ của hội đặc biệt được sự hợp tác của nhiều trường trung học bạn, như Trưng Vương, Gia Long, Lê Văn Duyệt và cả trường Đồng Khánh. Vì thế chương trình sẽ rất phong phú.

“Nói thế, nhưng chủ đích của chương trình là đón tiếp các thầy cô giáo cũ, những bậc đã hy sinh tận tụy một đời dạy dỗ để ngày nay chúng tôi nên người, mà qua một ít quà mọn, chúng tôi mong nói lên sự biết ơn của cựu học sinh cùng mái trường Petrus Ký ngày xưa,” ông nói.

“Một số cựu học sinh nay đã thành danh trong cộng đồng, như Bác Sĩ Đỗ Trọng Thái, Bác Sĩ Ngô Bá Định và nhiều anh em khác nữa,” ông cười hãnh diện.

Ông bật mí cho biết, Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm và Giáo Sư Dương Ngọc Sum, những vị thầy khả kính, từng là học sinh, là giáo sư, là hiệu trưởng của trường, sẽ mở đầu chương trình.

Sau phần tặng quà cho thầy cô là phần chụp hình lưu niệm để mọi người dù không tham dự, có cơ hội nhìn lại những khuôn mặt thân thương của tuổi học trò sau gần một nửa thế kỷ trôi qua.

Ông Hoàng Anh chia sẻ một kỷ niệm vui của năm học lớp đệ tam, khi ấy ông 16 tuổi (1961).

“Năm ấy lớp chúng tôi có cô giáo Nguyễn Thị Liên dạy môn Anh văn. Cô trẻ, đẹp và vừa tốt nghiệp ở Mỹ về. Phải nói là đến nửa lớp, chúng tôi mê cô giáo. Chỉ mê thôi chứ vẫn phải lo học, vì thi rớt sẽ đi binh nhì, hay trung sĩ,” ông kể.

Ông cho biết thêm: “Chương trình năm nào cũng có phần gây quỹ Cây Mùa Xuân để gởi quà về giúp cho các thầy cô già yếu, hiện còn sống ở trong nước.”

“Sau cùng là phần dạ vũ đến nửa đêm. Mong các cựu học sinh '3 Lúc Lắc' khắp nơi về tham dự lần hội ngộ 'Bạn Cũ Tình Thâm' đặc biệt 40 năm,” vị hội trưởng kêu gọi.

Mọi chi tiết, xin liên lạc Lâm Mỹ Hoàng Anh (714) 782-8338, hay Song Ngân (714) 943-4526 hoặc vào trang web của hội: www.pkynamcali.org